Lợi ích và những cạm bẫy của các tài nguyên giáo dục mở (OERs) là gì?

5683700218 2e7386499e m Lợi ích và những cạm bẫy của các tài nguyên giáo dục mở (OERs) là gì?

Bài viết này là một trong một loạt bài nói về giáo dục mở. Tài nguyên giáo dục mở (OERs) đang trở thành một hiện tượng toàn cầu. Giáo viên và giảng viên, trường học, trường cao đẳng và đại học đang đặt việc học của mình và tài liệu giảng dạy trên internet cho người khác sử dụng. Bài viết này cung cấp một cái nhìn tổng quan không bó chặt chẽ của các đối số cho và chống lại việc sử dụng OER đã phát sinh từ peer-xem xét các ấn phẩm

lợi ích của OER là gì?

OER

gia vị của cuộc sống! OER có thể đến trong tất cả các hình dạng và kích cỡ hoặc “granularity”. Một OER có thể là một mục cá nhân như một bức ảnh có sẵn thông qua Flickr, một sơ đồ, trình bày một slide, hoặc có thể là một loạt các mặt hàng đóng gói thành một đơn vị học tập toàn bộ hoặc khóa học như những người thông qua Học liệu mở có sẵn. Hưởng lợi? Rất nhiều sự lựa chọn cho người dùng để tìm các mặt hàng mà họ muốn, cho dù đó là một người sử dụng sinh viên tìm kiếm một khóa học hoặc một học giả tìm kiếm một bức ảnh và muốn tham gia các phong trào giáo dục mở

Dừng tái tạo lại bánh xe! Với ngân sách được ép cho giáo dục trên toàn cầu, chẳng hạn như thay đổi giáo dục đại học hiện ra lờ mờ trong Vương quốc Anh, OER cung cấp một cơ hội tuyệt vời cho các tổ chức để ngăn chặn sao chép các tài liệu giảng dạy, học tập và đánh giá và bắt đầu chia sẻ. Lợi ích? Tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong thời gian dài, mặc dù đầu tư của cả hai sẽ được yêu cầu ban đầu để phát triển và phát hành OER, và tái sử dụng chúng trong một bối cảnh giảng dạy mới

. Được lấy cảm hứng! Sử dụng các nguồn lực phát triển trên toàn thế giới sẽ truyền cảm hứng và cung cấp những ý tưởng mới về việc làm thế nào để thiết kế các chiến lược hiệu quả giáo dục và cung cấp một nguồn phong phú của các loại suy và nghiên cứu trường hợp. Hưởng lợi? Giáo viên và các học giả sẽ trở nên sáng tạo hơn trong thực tế của họ, và học sinh, sinh viên được hưởng lợi từ kinh nghiệm học tập tạo cảm hứng

Tham gia một mạng lưới toàn cầu! Nhiều dự án OER, ví dụ chủ đề trung tâm Học viện Giáo dục Vương quốc Anh cao hơn cho HumBox của Lịch sử, đã sản xuất kho OER mà cung cấp cho người dùng cơ hội để mạng lưới và thảo luận về tài nguyên. Dự án SCOOTER điều hành bởi Đại học De ​​Montfort ở Leicester, Anh, đã thiết lập một diễn đàn và giao tiếp bằng cách sử dụng Facebook, Twitter và các mạng xã hội khác. Hưởng lợi? Đối thoại và xây dựng cộng đồng sẽ nâng cao tiêu chuẩn giáo dục và tạo ra sự hợp tác và cơ hội mới cho giáo dục và nghiên cứu

tiếp thị tiềm năng. OERs có thể được liên kết cá nhân và các tổ chức nếu mong muốn như vậy, và điều này được tạo điều kiện bằng cách chọn một giấy phép thích hợp Open như Creative Commons, trong đó tác giả hoặc tổ chức phải được ghi đầy đủ và thừa nhận. Xây dựng thương hiệu có thể được đặt trên OER mặc dù không nên hạn chế khả năng tái sử dụng của vật liệu và mâu thuẫn với triết lý mở. Các trường đại học Vương quốc Anh đã phát hành OER đã lưu ý rằng các sinh viên tương lai thường được xem các tài liệu trước khi áp dụng cho các khóa học. Hưởng lợi? OER có thể cung cấp cho các tổ chức có cơ hội để ảnh hưởng đến quyết định làm ứng viên tiềm năng, và cung cấp cho sinh viên tiềm năng với một sự lựa chọn thông tin của các khóa học mà họ sẽ được nghiên cứu

những cạm bẫy liên quan với OER là gì?

OER không tiết kiệm thời gian! Tải về một nguồn tài nguyên, repurposing và bố trí lại nó trong một môi trường giáo dục mới không mất thời gian, do đó, trong khi tiết kiệm thời gian là một lợi ích rõ ràng, dài hạn, bằng cách sử dụng một số hình thức của OER sẽ đòi hỏi một đầu tư ban đầu của thời gian. OER có thể cần phải được điều chỉnh phù hợp cho một bối cảnh mới hoặc có chứa các ví dụ có liên quan mới. Cạm bẫy? Sử dụng OER có thể mất nhiều thời gian hơn nếu không có thể được tìm thấy nguồn tài nguyên hoàn hảo, nhưng sử dụng OER sẽ được phần nào nhanh hơn bắt đầu từ đầu

OER.

Tiền chi phí để sản xuất. OER có thể là miễn phí để sử dụng hoặc tải về thông qua internet, nhưng họ không phải là miễn phí để sản xuất và có liên quan đến chi phí kỹ thuật và nhân viên. Các tổ chức cần phải tìm hiểu các mô hình kinh tế cho sự phát triển và phát hành của OER, nhưng trong dài hạn khi nền văn hóa chia sẻ và vay tăng, các tổ chức nên bắt đầu đạt được trong lĩnh vực này. Cạm bẫy? OER chi phí tiền trong ngắn hạn phát hành, nhưng sẽ tiết kiệm tiền trong thời gian dài.

OER sẽ mất đi sức mạnh tiếp thị của họ. Khi tổ chức tham gia trong giáo dục mở và các tài liệu phát hành, OERs sẽ nổi xung quanh trong một nồi nóng chảy trên web và có một mối quan tâm mà các tổ chức sẽ mất đi bản sắc và độc đáo của họ. Khi thị trường giáo dục trở nên cạnh tranh hơn, độ nghiêng để phát hành OER có thể bắt đầu suy giảm. Tuy nhiên điều quan trọng là cần lưu ý rằng OER không phải là xây dựng thành – họ là những khối xây dựng từ tòa nhà được xây dựng. Điểm độc đáo và bán hàng của một cơ chế phát sinh từ kinh nghiệm học tập được tạo ra bởi nơi và những người bên trong nó. Pitfall? Về lâu dài, khi thị trường bão hòa với OER nó không còn có thể là một công cụ tiếp thị hiệu quả, vì vậy tổ chức cần phát triển các lợi thế cạnh tranh mới

Do một số nhân viên lên làm tất cả các công việc. Mối quan tâm khác là rằng một vài cá nhân và các tổ chức sẽ đóng góp nhiều nhất cho phong trào OER không nhận được tín dụng để sản xuất các nguồn lực. Tổ chức được giải quyết như thế nào để khen thưởng và công nhận những nỗ lực cá nhân, và nhiều người đang trải qua biến đổi văn hóa để tạo ra môi trường nơi vay và chia sẻ phổ biến và được tôn trọng. Cộng đồng OER toàn cầu cần phải cam kết rằng OERs luôn luôn rõ ràng là do người khởi tạo. Pitfall? Mặc dù mối quan tâm rõ ràng rằng các cá nhân hoặc tổ chức có thể qua đóng góp, điều này đã không ngăn cản phong trào OER trong phát triển

.

Rất khó để tìm thấy OER. Phong trào OER có nguy cơ bị từ sự thành công của nó. Như OER được phát hành, và nhiều kho và các trang web xuất hiện, việc tìm kiếm OER sẽ trở thành một thách thức ngày càng tăng. Cộng đồng OER do đó được khai thác sử dụng TAGS và siêu dữ liệu để tăng cường các discoverability của vật liệu, và kho lớn trên tất cả các châu lục dường như hình thành các trung tâm cho hoạt động tìm kiếm, ví dụ mở rộng châu Phi, Học liệu mở và Merlot ở Mỹ và JorumOpen Vương quốc Anh. Pitfall? OER là khó để tìm thấy và người sử dụng nên tập trung tìm kiếm của họ trên kho lớn hơn trong khi cộng đồng OER vẫn tiếp tục làm việc để làm cho tài nguyên của họ phát hiện

Chất lượng và tiền tệ. Một mối quan tâm chính hãng là làm thế nào để đảm bảo OERs là chất lượng tốt và cho đến nay? OER đã được phát hành gần một thập kỷ trước đã chắc chắn trở thành lỗi thời, đặc biệt là cho các đối tượng chuyển động nhanh như khoa học và y học. Tác giả cần phải làm cho ngày và các phiên bản rõ ràng về nguồn lực của họ. Cộng đồng nhận thức rõ hơn làm thế nào để làm cho OER có thể tái sử dụng – bằng cách sản xuất các đơn vị nhỏ hơn và cung cấp tất cả các tài sản cá nhân để nguồn tài nguyên có thể được cập nhật và xây dựng lại. Chất lượng là khó khăn hơn để giải quyết và kiểm soát chất lượng cần phải được xây dựng vào các quá trình OER, và cộng đồng cần phải tìm phương tiện của việc tạo ra đối thoại để đảm bảo các tiêu chuẩn được duy trì. Pitfall? Làm thế nào để duy trì chất lượng và tiền tệ là những thách thức không dễ dàng giải quyết bằng cách cộng đồng OER

Khả năng tiếp cận và khả năng tương tác. Đó là một câu hỏi hóc búa như hình thức một OER nên. Với kết nối internet khác nhau và mức độ tiếp cận trên toàn cầu, các nhà phát triển nên thực hiện theo hướng dẫn của các hiệp hội chuyên nghiệp về tối đa hóa khả năng tiếp cận các nguồn tài nguyên của họ và làm cho họ có thể hoạt động trên nhiều trình duyệt, máy tính và các thiết bị di động càng tốt. Pitfall? Một số OERs có thể không sử dụng được vì nó không thể chứng minh tất cả mọi thứ trong tương lai, nhưng kho và các dự án tốt nên có thể truy cập và OERs phát hành trong một loạt các định dạng, chẳng hạn như Đại học De ​​Montfort “ảo phân tích phòng thí nghiệm” (VAL) phục vụ cho máy tính và các thiết bị di động.

bài viết này đã cung cấp một phác thảo ngắn gọn của một số các lợi ích và cạm bẫy của phong trào tài nguyên giáo dục mở. Các bài viết khác trong loạt bài này sẽ xem xét “Giới thiệu OER”, “Nơi tìm OER trên web” và “Làm thế nào để tạo ra OER của riêng bạn”. Hãy đến và tham gia vào cuộc cách mạng Giáo dục Open.


Vasileios Karapanagos, một sinh viên quốc tế về các cuộc đàm phán tiếp thị chương trình Thạc sĩ Quản lý về kinh nghiệm của ông về cuộc sống tại Leicester Trường Kinh doanh tại Đại học De ​​Montfort.
Video Rating: 4/5