Hull Xây dựng

5526276746 57cbd10604 m Hull Xây dựng

khả năng đi biển của thuyền

chỉ là tốt như cấu trúc của thân tàu. Đây là lý do tại sao xây dựng của thân tàu là một trong những nhiệm vụ xây dựng quan trọng nhất thuyền. Thân tàu phải có đủ ánh sáng để nổi trong khi như cùng một thời điểm là đủ mạnh để chịu được các yếu tố. Thực hiện xây dựng thân tàu thuyền an toàn, kín nước và ổn định

Bên cạnh việc trở thành một trong những nhiệm vụ xây dựng quan trọng nhất thuyền, xây dựng thân tàu là một trong những lớn nhất. Trong Xây dựng Boat Giấc mơ của bạn, xây dựng tàu chuyên gia Charles Wood ước tính rằng việc xây dựng boong tàu và thân tàu cho một chiếc thuyền 40-ft yêu cầu lên đến 1200 giờ lao động

.

Có nhiều thiết kế thân tàu để lựa chọn và từng sử dụng một kỹ thuật xây dựng độc đáo. Đây là một số trong những kỹ thuật xây dựng thông thường nhất thân:

· tấm ván ép – thân tàu được hình thành từ các tấm ván ép được gắn vào một khung gỗ. Thay vì một khung, một quá trình khâu & keo dán có thể được sử dụng ở vị trí của một khung. Stitch & keo sử dụng epoxy, từ chức và dây đồng để bảo đảm các ván ép. Đó là một kỹ thuật phổ biến cho dinghies xây dựng và nhỏ tàu thuyền khác

 Dải ván – Một trong những kỹ thuật xây dựng phổ biến nhất DIY thân, dải ván sử dụng ván hẹp có thể dễ dàng thao túng bởi một người. Epoxy và móng tay được sử dụng để buộc chặt các dải tấm ván. Khi xây dựng đúng cách, một dải ván thân tàu sẽ được mạnh mẽ, bền và chống rò rỉ nước

 · Carvel – kỹ thuật xây dựng thân tàu này yêu cầu các tấm ván bằng gỗ được định hình và gắn liền với một khung để tạo thành một vỏ trơn mà sau đó được đóng dấu với hàn. Mặc dù đây là một trong những kỹ thuật lâu đời nhất cho việc xây dựng một thân tàu, những khó khăn liên quan trong fairing bề mặt vỏ bên ngoài làm cho nó một trong những khó khăn nhất cho các nhà xây dựng thuyền mới làm quen

 · TÂY (Wood Epoxy Saturation kỹ thuật) Kỹ thuật này đòi hỏi phải phủ một lớp vỏ bằng gỗ với epoxy để bảo vệ nó từ các yếu tố. Thân tàu thường được xây dựng bằng cách sử dụng các dải ván kỹ thuật. Khi nó đã được bảo vệ với epoxy, nó có thể chống lại thiệt hại từ nước, ăn mòn và phân rã. Kỹ thuật xây dựng thân tàu là người có sở thích phổ biến trong số những người thường xuyên sử dụng epoxy rõ ràng để làm nổi bật các hạt tự nhiên của một thân tàu bằng gỗ

· sợi thủy tinh – vỏ tàu thuyền thương mại xây dựng được thực hiện từ sợi thủy tinh. Một khuôn đảm bảo rằng thân tàu có một kết thúc mịn màng và cấu trúc âm thanh. Đối với các nhà xây dựng thuyền nghiệp dư, nó không thực tế để cố gắng để làm cho một thân sợi thủy tinh từ một khuôn. Thay vào đó, thân tàu có thể được xây dựng với ván dải và một làn da sợi thủy tinh sau đó có thể được áp dụng

 · Lạnh-Molding – thân tàu kỹ thuật xây dựng công trình hỗn hợp sử dụng các lớp veneer mỏng trên một dải ván cơ sở. Kết quả là một thân tàu tương tự như sợi thủy tinh. Du thuyền lớn bằng gỗ thường sử dụng kỹ thuật đúc lạnh xây dựng thân tàu

· thép – vỏ thép không thấm nước, bền và dễ dàng để sửa chữa. Cơ khí và kỹ năng hàn được yêu cầu phải xây dựng một vỏ từ thép. Bởi vì nó là một chiếc thuyền vật liệu xây dựng giá rẻ, đó là một lựa chọn phổ biến cho các nhà xây dựng DIY. Vỏ thép phải được sơn trước khi đi vào nước để tránh gỉ

· nhôm – Một nhẹ hơn nhưng đắt tiền hơn thay thế cho thép, nhôm thân xây dựng yêu cầu các công cụ đặc biệt và kỹ năng. Chỉ có các nhà xây dựng thuyền nghiệp dư người có chuyên môn hàn nên xem xét xây dựng vỏ nhôm.

Một cách để tiết kiệm thời gian khi xây dựng một thân tàu là để mua thân tàu một phần được xây dựng hoặc xây dựng hoàn chỉnh. Đối với nhiều nhà xây dựng thuyền DIY, thời gian và nỗ lực lưu lớn hơn chi phí bổ sung. Khi xây dựng thân tàu đã được hoàn thành bởi một chuyên gia, có một cảm giác gia tăng về an ninh.